วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2552

พระเยซู คือ อาหารแห่งชีวิต

เฝ้าเดี่ยวประจำวันที่ 28/10/09
ยอห์น. 6:1-70

(ยน. 6:27)
อย่าขวนขวายอาหารที่เสื่อมสิ้นไป แต่จงหาอาหารที่ดำรงอยู่คืออาหารแห่งชีวิตนิรันดร์ ซึ่งบุตรมนุษย์จะให้แก่ท่านเพราะพระเจ้าคือพระบิดาได้ทรงประทับตรามอบอำนาจแก่พระบุตรแล้ว

(ยน. 6:33)
เพราะว่าอาหารของพระเจ้านั้น คือท่านที่ลงมาจากสวรรค์ และประทานชีวิตให้แก่โลก

(ยน. 6:35)
พระเยซูตรัสกับเขาว่า "เราเป็นอาหารแห่งชีวิต ผู้ที่มาหาเราจะไ ม่หิว และผู้ที่วางใจในเรา จะไม่กระหายอีกเลย

(ยน. 6:47-48)
เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า ผู้ที่วางใจในเราก็มีชีวิตนิรันดร์ เราเป็นอาหารแห่งชีวิต

ในขณะที่หลายๆคน หลงไปกับการลิ้มรส เสาะแสวงหาของอร่อยเพื่อสนองตัณหา ความอยากในตัวเรา
รวมไปถึงตัวหยีเองด้วย
เราบำรุงแต่กาย ซึ่งเป็นกายของโลก เลือดเนื้อของโลก "เนื้อหนังฝ่ายบาป"
เสาะแสวงหาของกินแพงๆใ้ห้มัน ของอร่อยให้มัน...

แต่ในขณะเดียวกัน อาหารแห่งจิตวิญญาณ อาหารแห่งชีวิตของจริง
สำหรับ "เนื้อหนังฝ่ายพระวิญญาณ"
เรากลับไม่ได้เสาะแสวงหาหาของกินแสนอร่อยให้มันขนาดนั้น...
ทำไมกันล่ะ?

เราก็เป็นอีกหนึ่งคนที่รักที่จะหาของกิน เน้นว่า อร่อยๆ เพื่อเข้าปากเสมอ
แล้วบางทีไปกิน กลับมาดึกๆดื่นๆ พอถึงเวลาที่จะต้องทานอาหารแห่งจิตวิญญาณ
เรากลับละเลยปล่อยให้จิตวิญญาณหิวโหย... เพราะคิดว่า ไม่สำคัญเท่ากับอาการกาย...

เปลี่ยนพฤติกรรมซะทีเถอะ... พระเจ้าก็ประกาศบอกปาวๆ
ว่าพระองค์เป็นอาหารแห่งชีวิต แล้วเราจะไม่หิว ไม่กระหายอีกเลย
เปิดพระคัมภีร์อ่านเพื่อเติมอาหารแห่งจิตวิญญาณ
กำซาบทรวงไปกับพระคำของพระเจ้าซะบ้างนะ

ขอพระเจ้าเสริมกำลัง!!!

(โอ๊ยยย หิวววว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น