วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2552

บาปของเยรูซาเล็ม

เฝ้าเดี่ยวประจำวันที่ 13/10/09
อสค. 22:1-31

บ้านเมืองเราต้องการคนชอบธรรม

ที่เยรูซาเล็มในวันนั้น พระเจ้าได้ตรัสกับเอเสเคียลว่า
พระองค์โกรธที่คนในเมืองไม่เชื่อพระองค์ และหลงลืมไปว่ามีพระองค์อยู่
จึงเกิดการกระทำชั่วทั่วแผ่นดิน เป็นไปตามใจคนที่อยากทำอะไรก็ทำ
12 "ในเจ้ามีคนรับสินบนเพื่อกระทำให้โลหิตตก เจ้าเอาดอกเบี้ยและเอาเงินเพิ่มและทำกำไรจากเพื่อนบ้านของเจ้าโดยการบีบ บังคับ และเจ้าได้ลืมเราเสีย องค์พระผู้เป็นเจ้าพระเจ้าตรัสดังนี้แหละ "

14 "ใจเจ้าจะทนได้หรือ และมือของเจ้าจะแข็งแรงอยู่หรือ ในวันที่เราจะเอาเรื่องกับเจ้า เราคือพระเยโฮวาห์ได้ลั่นวาจาแล้ว และเราจะกระทำ"

30 "และเราก็แสวงหาสักคนหนึ่งในพวกเขาซึ่งจะสร้างรั้วต้นไม้และยืนอยู่ในช่อง โหว่ต่อหน้าเราเพื่อแผ่นดินนั้น เพื่อเราจะมิได้ทำลายมันเสีย แต่ก็หาไม่ได้สักคนเดียว"
ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้พระองค์พิโรธ คนเหล่านี้นำเราไปสู่การพิพากษา และความพินาศจากพระเจ้า
31 "ฉะนั้นเราจึงเทความกริ้วของเราลงเหนือเขา เราได้เผาผลาญเขาด้วยเพลิงพิโรธของเรา เราได้ตอบสนองตามการประพฤติของเขาเหนือศีรษะเขา องค์พระผู้เป็นเจ้าพระเจ้าตรัสดังนี้แหละ"
เป็นตั้งแต่ประชาชน ผู้นำ หรือแม้แต่ผู้เผยพระวจนะ
เยรูซาเล็ม สิ้นแล้วซึ่งคนดี คงไม่ผิด 555
คุ้นๆไหม?
(อสค. 22 : 25-29)
"เจ้านายท่านกลางแผ่นดินนั้นก็เป็นเหมือนสิงห์คำรามฉีกเหยื่ออยู่ เขาทั้งหลายกินชีวิตมนุษย์ เขาริบทรัพย์สมบัติและสิ่งประเสริฐไป เขาได้กระทำให้เกิดหญิงม่ายมีขึ้นมากมายท่ามกลางแผ่นดินนั้น

ปุโรหิตของเขาได้ละเมิดราชบัญญัติของเรา และได้ลบหลู่สิ่งบริสุทธิ์ของเรา เขามิได้แยกแยะความแตกต่างระหว่างสิ่งที่บริสุทธิ์และสิ่งสามัญ เขามิได้แสดงให้เห็นความแตกต่างระหว่างของมลทินและของสะอาด เขาได้ซ่อนนัยน์ตาของเขาไว้จากวันสะบาโตของเรา ดังนั้นแหละเราจึงถูกลบหลู่ท่ามกลางเขาทั้งหลาย

เจ้านายในท่ามกลางแผ่นดินเป็นเหมือนสุนัขป่าที่ฉีกเหยื่อ ทำให้โลหิตตก ทำลายชีวิตเพื่อจะเอากำไรที่อสัตย์

และผู้พยากรณ์ของแผ่นดินนั้นก็ฉาบด้วยปูนขาว ให้เขาเห็นนิมิตเท็จ และให้คำทำนายมุสาแก่เขา โดยกล่าวว่า `องค์พระผู้เป็นเจ้าพระเจ้าตรัสดังนี้' ในเมื่อพระเยโฮวาห์มิได้ตรัสเลย

ประชาชนแห่งแผ่นดินกระทำการบีบคั้นและกระทำโจรกรรม เออ เขาบีบบังคับคนยากจนและคนขัดสน และบีบคั้นคนต่างด้าวอย่างอยุติธรรม"
ถ้าอ่านให้ดี ตรงกับเฝ้าเดี่ยวเมื่อวานเหลือเกิน นี่ฤาประเทศไทย?
สังคม บ้านเมือง จิตใจคนกำลังเข้าสู่ภาวะวิกฤตจริงๆ
ขอพระเจ้าเสริมกำลังใจ!!!

พระเจ้าเป็นพระบิดาที่ใจเย็นมาตลอด แต่ถ้าลูกของพระองค์เหลือขอ
ก็ไม่แปลกที่พระองค์จะลงโทษ "รักวัวให้ผูก รักลูกให้ตี"

เรากำลังอยู่ในภาวะที่อันตราย และวิกฤตต่อชีวิตเป็นอย่างยิ่ง
เรากำลังตกอยู่ในภาวะที่หลงลืมว่า สิ่งที่พระเจ้าต้องการให้เราทำคืออะไร
และเราทำสิ่งที่พระเจ้าทำไม่ได้ เราพยายามลบรอยของพ่อของเรา วัดรอยเท้าพ่อของเรา
เและสิ่งที่เราอยากทำ หรือทำได้นั้น ก็ไม่ใช่สิ่งที่พระเจ้าอยากให้เราทำ หรือ อนุญาตให้เราทำเลย
เรากำลังเป็นหนึ่งในชาวเยรูซาเล็มในวันนั้นหรือไม่?

ขอให้เราอธิษฐานเผื่อบ้านเมืองของเรา เผื่อผู้นำทั้งหลาย ทั้งในหลวง รัฐบาล และผู้นำคริสตจักร
ขอให้ทุกคนใช้ชีวิตโดยมีพระเจ้าเป็นศูนย์กลางด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น