วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2552

บุตรมนุษย์จะต้องถูกยกขึ้น

เฝ้าเดี่ยวประจำวันที่ 19/10/09
ยน. 12: 27-36

หายไป 4 วัน สำหรับการอัพบล็อก... ไปค่ายกับที่โบสถ์มา :):)
สุขใจ Charge พลังมาเต็มเปี่ยม :D

วันนี้ได้ตื่นมาเฝ้าเดี่ยวแต่ยังไม่ได้อัพ หาข้อมูลศึกษาพระคัมภีร์อยู่
ไฟยังมีต้องรีบทำ เดี๋ยวจะไม่ได้ทำซะก่อน

วันนี้เฝ้าเดี่ยวในพระธรรมยอห์น ขอยกมาละกัน

พระเยซูก็ยังคงมีความกลัวเหมือนกันเห็นได้จากในข้อ 27-28
"บัดนี้จิตใจของเราเป็นทุกข์และเราจะพูดว่าอะไร จะว่า `ข้าแต่พระบิดา ขอทรงโปรดช่วยข้าพระองค์ให้พ้นเวลานี้' อย่างนั้นหรือ หามิได้ เพราะด้วยความประสงค์นี้เองเราจึงมาถึงเวลานี้
ข้าแต่พระบิดา ขอให้พระนามของพระองค์ได้รับเกียรติ" แล้วก็มีพระสุรเสียงมาจากฟ้าว่า "เราได้ให้รับเกียรติแล้ว และจะให้รับเกียรติอีก"
แต่ถึงกระนั้น พระเยซูยังเลือกที่จะรับจอกนั้น เพื่อไถ่บาปแทนมนุษย์ทั้งหลาย
และเพื่อเป็นทางเชื่อมให้มนุษย์กลับมาหาพระเจ้า

"พระเยซูจึงตรัสกับเขาว่า "ความสว่างจะอยู่กับท่านทั้งหลายอีกหน่อยหนึ่ง มื่อยังมีความสว่างอยู่ก็จงเดินไปเถิด เกรงว่าความมืดจะตามมาทันท่าน ผู้ที่เดินอยู่ในความมืด ย่อมไม่รู้ว่าตนไปทางไหน เมื่อท่านทั้งหลายมีความสว่าง ก็จงเชื่อในความสว่างนั้น เพื่อจะได้เป็นลูกแห่งความสว่าง" เมื่อพระเยซูตรัสดังนั้นแล้วก็เสด็จจากไป และซ่อนพระองค์ให้พ้นจากพวกเขา"
ในบทนี้พระเจ้าได้บอกกับเราเหมือนๆเดิมที่ว่า อะไรที่เรารู้ว่ามันเป็นสิ่งที่ดี
ก็ขอให้ทำต่อไป ให้เชื่อในพระเจ้า อย่าได้เดินหลงไปใรความมืออีก...

คราวนี้ก็เป็นการย้ำกับเราเหมือนทุกๆครั้งเนอะ ว่าอย่าไปหลงทางอีก
เราตัดสินใจที่จะเป็นลูกแห่งความสว่างแล้วนี่นา :):)
ตอนนี้เรารู้ตัวว่าเรากำลังเดินไปในทางไหน เดินตามทางที่มีแสงสว่าง

ทางที่มีแสงสว่าง... เราเห็นทุกอย่าง เดินได้โดยไม่ต้องกลัวชนอะไร และ"รู้"เสมอว่า ทางนั้นจะไปที่ไหน
แต่ถ้าหากเราตัดสินใจที่จะเดินหันหลังกลับจากความสว่างไปยังความมืด?
เค้าต้องเรียกว่าอะไร?

ทางที่ไม่มีแสงสว่าง ทางที่ไม่รู้จะเดินไปที่ไหน จุดหมายคืออะไร และจะชนอะไรหรือเปล่า???
ไม่รู้ และไม่มีวันรู้

ทางดีๆมีไม่เดิน แล้วจะไปเดินทางไม่ดีทำไม
คนเราก็แปลกเนอะ...


ขอพระเจ้าช่วยเปิดตาให้ทุกคนเดินในทางที่มีแสงสว่างด้วยเถอะคะ :):)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น