วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2552

บทเรียนจากต้นมะเดื่อ และทรงเตือนให้ระวัง

เฝ้าเดี่ยวประจำวันที่ 12/10/09
ลก. 21:29-36

"พระองค์ตรัสคำอุปมาแก่เขาว่า "จงดูต้นมะเดื่อและต้นไม้ทั้งปวงเถิด เมื่อผลิใบออกแล้ว
ท่านทั้งหลายก็เห็นและรู้อยู่เองว่าฤดูร้อนจวนจะถึงแล้ว
เช่นนั้นแหละ
เมื่อท่านทั้งหลายเห็นเหตุการณ์เหล่านั้นเกิดขึ้น ก็ให้รู้ว่าอาณาจักรของพระเจ้าใกล้จะถึงแล้ว
เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า คนในชั่วอายุนี้จะไม่ล่วงลับไปจนกว่าสิ่งทั้งปวงนี้จะสำเร็จ
ฟ้าและดินจะล่วงไป แต่ถ้อยคำของเราจะสูญหายไปหามิได้เลย

แต่จงระวังตัวให้ดี เกลือกว่าในเวลาหนึ่งเวลาใดใจของท่านจะล้นไปด้วยอาการกินและดื่ม และด้วยการเมา
และด้วยคิดกังวลถึงชีวิตนี้ แล้วเวลานั้นจะมาถึงท่านโดยไม่ทันรู้ตัว

เพราะว่าวันนั้นจะมาดุจบ่วงแร้วถึงคนทั้งปวงที่อยู่ทั่วพื้นแผ่นดินโลก

เหตุฉะนั้นจงเฝ้าระวังและอธิษฐานอยู่ทุกเวลา เพื่อท่านทั้งหลายจะสมควรที่จะพ้นเหตุการณ์ทั้งปวงซึ่งจะบังเกิดมานั้น
และจะยืนอยู่ต่อหน้าบุตรมนุษย์ได้"

วันนี้พระเจ้าสอนอะไรเราเอ่ย? พระเจ้าสอนให้เราระมัดระวังตัวอยู่เสมอไงล่ะ...
ทุกครั้งที่เฝ้าเดี่ยว พระเจ้าทรงให้คำตอบเราโต้งๆ ตรงๆเสมอเลยนะ

สำหรับเราแล้ว มีบางครั้งเหมือนกันที่ขี้เกียจ หรือติดทำอะไอย่งอื่นก่อน
จนบางครั้งละเลยการคิดถึงพระเจ้า ละเลยการอธิษฐาน ละเลยการเฝ้าเดี่ยว
ละเลยยการสามัคคีธรรม และรักษาสัมพันธ์ระหว่างเรากับพระเจ้า

ในบทนี้ พระเจ้าทรงแสดงตัวอย่างของคนหลายๆคนที่มีพฤติกรรมเหล่านั้น (ลก. 21:31)
แล้วให้เราสำนึกว่าเวลาของพระองค์กำลังใกล้เข้า
เรามีตัวแสดงเวลาที่ชัดเจนอยู่แล้ว ยิ่งใกล้ถึงวันนั้นเมื่อไหร่
พฤติกรรมจิตใจขอบงคนยิ่งตกต่ำมากขึ้นเท่านั้น

จงใช้ชีวิตคริสเตียนให้ดีเถิด จงเตรียมพร้อมเพื่อวันที่พระองค์จะเสด็จมา (ลก. 21:34)
เพราะพระเจ้าจะไม่มีคำเตือน พระองค์จะมา ก็คือมา
อย่าให้เราหลงมัวเมาไปกับกะระแสธารของโลกเลย
ให้เราอธิษฐานเผื่อซึ่งกันและกัน :))

ขอบคุณพระเจ้าที่ทรงสอนสั่งเด็กดื้อคนเดิมคนนี้ :))

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น