วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

หนูโดนพระเจ้าตบหน้า

เฝ้าเดี่ยวประจำวันที่ 18/11/09
กาลาเทีย 5:1-26

วันนี้หนูโดนพระเจ้าตบหน้า ขอฟ้องทุกคน....

หลังจากที่หลงไปอีกแล้ว แต่ไม่นานเท่าไหร่ ประมาณ 3-4 วัน
ยังไม่ทันได้ทำอะไรมากมาย (แต่ก็มากอยู่)
จะบอกว่าไม่ทันทำร้ายใคร (แต่ก็ทำร้ายใจใครไปบ้างแล้ว)
ไม่คิดร้า... อันนี้ไม่เอาดีกว่า คิดเต็มๆ
สารภาพว่าเมาด้วย 555 ห้ามไม่อยู่
พอเมาแล้วทุกอย่างก็ตามมา ไม่มีสติ คุมอะไรไม่อยู่
และยังส่งผลกับชีวิตมาอีกสองสามวัน
พอมาถึงวันนี้ พระเจ้าได้เตือนแล้ว ถึงกับตบหน้า เอาเป็นว่า หน้าชาเลยละกันนะ.....

วันนี้เป็น กาลาเทีัย 5:16-26
แค่ 10 ข้อ แต่เหมือนโดนตบไป 10 ฉาด

16 การดำเนินชีวิตตามพระวิญญาณ สงครามระหว่างเนื้อหนังกับพระวิญญาณแต่ข้าพเจ้าขอบอกว่า จงดำเนินชีวิตตามพระวิญญาณและท่านจะไม่สนองความต้องการของเนื้อหนัง

อันนี้โดนไปหนึ่ง... หลายวันที่ผ่านมา สงครามระหว่างพระวิญญาณและเนื้อหนัง เนื้อหนังเป็นฝ่ายชนะไปเต็มๆ

17 เพราะว่าความต้องการของเนื้อ หนังต่อสู้พระวิญญาณ และพระวิญญาณก็ต่อสู้เนื้อหนัง เพราะทั้งสองฝ่ายเป็นศัตรูกัน ดังนั้นสิ่งที่ท่านทั้งหลายปรารถนาทำจึงกระทำไม่ได้

แปลกเหมือนกัน ส่วนมากสิ่งที่เรา"อยาก" ทำมักจะสวนทางกับพระวิญญาณอย่างแปลกๆ เราเลยทำสิ่งที่เราต้องการไม่ได้จริงๆ แม้ว่าจะอยากทำแค่ไหนก็ตาม เป็นสิ่งที่เราต้องอดกลั้น....

18 แต่ถ้าพระวิญญาณทรงนำท่าน ท่านก็ไม่อยู่ใต้พระราชบัญญัติ

19
แล้วการงานของเนื้อหนังนั้นเห็นได้ชัด คือ การเล่นชู้ การล่วงประเวณี การโสโครก การลามก

20
การนับถือรูปเคารพ การนับถือพ่อมดหมอผี การเป็นศัตรูกัน การวิวาทกัน การอิจฉาริษยากัน การโกรธกัน การทุ่มเถียงกัน การใฝ่สูง การแตกก๊กกัน

21
การอิจฉากัน การฆาตกรรม การเมาเหล้า การเล่นเป็นพาลเกเร และการอื่นๆในทำนองนี้อีก เหมือนที่ข้าพเจ้าได้เตือนท่านมาก่อน บัดนี้ข้าพเจ้าขอเตือนท่านเหมือนกับที่เคยเตือนมาแล้วว่า คนที่ประพฤติเช่นนั้นจะไม่ได้รับอาณาจักรของพระเจ้าเป็นมรดก
อ่า จะขอลิสต์เพื่อตัวเองเลยการงานของเนื้อหนังทั้ง 18 ข้อ
4 วันที่ผ่านมา หยีทำไปซะ 16 ข้อ ไม่ได้โกหกจริงๆ 16 ข้อนี้ รู้สึกว่าทำไปหมดเลบ
การเล่นชู้ ... คือ ยังไม่ถึงขั้นนั้นอ่ะนะ แต่ก็เราว่าแค่คิดก็ผิดแล้ว อะไรประมาณนั้น
การล่วงประเวณี ... คือ สำหรับหยีนะ หยีคิดว่า บางทีแค่เรามองคนอื่นด้วยการคิดอะไร มันก็เป็นแล้ว...
การโสโครก ... อืมมม จิตใจโสโครก คิดทำเรื่องโสโครก และก็ทำไปแล้วบางอย่าง... ไม่อาจบอกได้
การลามก ... คำพูดคำจาที่แซวเพื่อน... ลามก ก็มี
การเป็นศัตรูกัน ... เฮ้อออ อ่ะนะ
การวิวาทกัน ... อืมมมม
การอิจฉาริษยากัน ... อิจฉาจริงๆ ถึงมีคำว่า "ทำไมไม่เป็นเรา" ออกมาไง
การโกรธกัน ... โกรธมากจริงๆ ทั้ง... และ...
การทุ่มเถียงกัน ... มีเถียง ใช่มีเถียง
การใฝ่สูง ... อยากได้ของๆคนอื่นไงล่ะ?
การแตกก๊กกัน ... ทั้งๆที่เค้าก็เป็นคริสเตียน เราแตกก๊กทำไม?
การอิจฉากัน ... อิจฉา แล้ว อิจฉาอีก
การฆาตกรรม ... การฆ่าคนอื่นทางคำพูด ไ้ด้เหมือนกันใช่มั้ย
การเมาเหล้า ... หึหึ
การเล่นเป็นพาลเกเร ... จะไปตบคนแล้วอ่ะ เอาจริงๆ
และการอื่นๆในทำนองนี้อีก ... แย่จังเลยอ่ะ

บอกแล้วว่าไม่ได้โกหก 3-4 วันนี้ ทำมาหมดแล้วจริงๆ
กลัวไม่ได้เข้าอาณาจักรของพระเจ้าเลยเนี่ย พูดแล้วขนลุก!!!

22 ผลของพระวิญญาณฝ่ายผลของพระวิญญาณนั้นคือ ความรัก ความปลาบปลื้มใจ สันติสุข ความอดกลั้นใจ ความปรานี ความดี ความเชื่อ

23
ความสุภาพอ่อนน้อม การรู้จักบังคับตน เรื่องอย่างนี้ไม่มีพระราชบัญญัติห้ามไว้เลย

มันแปลกที่ว่า พอเราทำการงานของเนื้อหนังแล้ว เราไม่รู้สึกถึงผลของพระิวิญญาณเลยจริงๆ ผลทั้งหมดไม่รู้สึก
เราไม่รู้สึกถึงความรักของพระองค์ เราไม่รู้สึกปลาบปลื้มใจ เราไม่ได้อ่านพระคัมภีร์ เราไม่ได้รู้สึกถึงสันติสุขของพระเจ้า
.... เราไม่สามารถอดกลั้นใจได้ ไม่มีความปรานี รู้สึกว่าตัวเองเลว และความเชื่อก็อ่อนกำลังลง
ในการกระทำทั้งหมดของเรา ไม่มีความสุภาพอ่อนน้อม และเราก็บังคับตัวเองไม่ได้
มันแย่มากจริงๆที่ผลของพระวิญญาณหายไปหมด ไม่รู้สึกถึงการทรงอยู่ของพระเจ้า...
ความรู้สึกที่ไม่มีพระเจ้ามันแย่จริงๆ มันทำให้เราไม่อยากอ่านพระคัมภีร์ ไม่อยากเรียนรู้พระคำ
แต่ขอบคุณพระเจ้าที่ยังทรงไม่เบื่อที่จะเตือนเราให้กลับมาในทางของพระองค์อีกครั้ง....

24 ผู้ที่เป็นของพระคริสต์ได้เอาเนื้อหนังกับความอยากและราคะตัณหาของเนื้อหนังตรึงไว้ที่กางเขนเสียแล้ว

25
ถ้าเรามีชีวิตอยู่โดยพระวิญญาณ ก็จงดำเนินชีวิตตามพระวิญญาณด้วย

เป็นเหมือนคำพ่อสอนเลยจริงๆ พออ่านมาถึงตรงนี้ รู้สึกว่าพ่อเตือนเราจริงๆ ได้ยินเสียงของพระเจ้าตรัสมาในใจเราเลย (อย่าหาว่าเว่อร์ เรื่องจริง)
พระเจ้าบอกหยีว่า เราให้อภัย ให้เรากลับใจ ทำตัวให้ดีเหมือนเดิม แล้วพระเจ้าถามเราว่า
"เจ้าจะกลับไปเป็นคนเดิมหรือ" .... ในเมื่อหยีอุตส่าห์มาได้ เปลี่ยนได้ หยีก็ต้องไม่กลับไปเป็นคนเดิมอีกสิ
หยีตัดสินใจแล้วว่าจะเดินทางเข้าสู่แสงสว่าง แล้วหยีจะหันหลังเดินกลับไปที่มืดทำไม
ไม่... หยีจะไม่กลับไป ขอบคุณพระเจ้าที่เมตตาหยี ที่ยังคุยกับหยี พระองค์รักหยีมากจริงๆ
อ่านพระคำวันนี้แล้ว คำถามว่า "ทำไม" แทบจะหายไปจากความรู้สึกอีกครั้ง
ไม่โทษใครเลย และเชื่อว่า พระเจ้าจะส่งคนที่ดีมาให้หยีจริงๆ :)
26 เราอย่าถือตัว อย่ายั่วโทสะกัน และอย่าอิจฉาริษยากันเลย


บทสรุปวันนี้ พระเจ้าบอกว่าให้เราอย่าถือตัว หยีจะเข้าใจว่าอย่าถือสา อย่าไปอะไรกับเค้าเลย
หยีจะทำตามที่พี่หมี่บอก "เอาหูไปนา เอาหน้าไปไว้ที่อื่น ไม่ต้องไปมองมันอีก"
อย่ายั่วโทสะกัน ... หยีจะไม่ไปทำอะไรให้เค้าดูโมโหอีก เอาเป็๋นว่า จะไม่ตั้งใจทำละกัน.. และจะพยายาม "ไม่ตั้งใจทำ" ด้วยละกัน จะพยายามทำให้ได้ จะคิดใคร่ครวญก่อนที่จะทำอะไร
และหยีจะไม่อิจฉาเค้า เพราะอย่างน้อย คนที่ดีกว่านี้ พระเจ้าจะจัดให้เราเอง :):)

ขอบคุณพระเจ้าที่เรียกเราอีกครั้ง :):)

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณสำหรับการหนุนใจค่ะ
    วันนี้เรามาอ่านบทความของคุณในปี58 แม้เราไม่เคยรู้จักกันเลย
    แต่พระคำทุกข้อในบทความนี้เป็นสิ่งที่พระเจ้าบอกกับเราในวันนี้ และแน่นอนว่าเราก็ประสบปัญหาเดียวกันกับคุณอยู่

    ขอบคุณพระเจ้าที่ไม่เคยทอดทิ้งและผูกพันลูกแกะของพระองค์ไว้ด้วยกันในพระคำของพระองค์เอง

    ตอบลบ