วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ความไม่เชื่อถือของชาวยิว

เฝ้าเดี่ยวประจำวันที่ 3/11/09
ยอห์น. 12:1-50

ในตอนนี้ พวกยิวหลายคนไม่เชื่อว่า พระเยซูเป็นพระผู้ช่วยให้รอดของเค้่า
ซึ่งตรงกับในคำพยากรณ์ของอิสยาห์ที่ว่า
พระเจ้าจะปิดหูปิดตา ปิดใจของเค้า....

แต่ว่าในหมู่คนที่ไม่เชื่อ ก็มีคนที่เชื่ออยู่ ประเด็นมันอยู่ตรงนี้

(ยน. 12:42)
อย่างไรก็ดีแม้ในพวกเจ้าหน้าที่เองก็มีหลายคนศรัทธาในพระองค์ แต่เขาไม่ยอมรับพระองค์อย่างเปิดเผยเพราะกลัวพวกฟาริสี เขากลัวว่าจะถูกอเปหิจากธรรมศาลา

หลายๆครั้งที่เรารู้ว่าเราเชื่อพระเจ้า แต่เรากลับไม่ยอมรับพระองค์
ด้วยเหตุที่ว่า เรายังอยากได้รับการสรรเสริญจากมนุษย์อยู่

สำหรับตัวหยีเอง ก็เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่เหล่านั้น
ที่ยังไม่ยอมรับกับคนนอกสักเท่าไหร่ เอาจริงๆก็ไม่ใช่ขนาดนั้น
แต่หยียังไม่กล้าที่จะยอมรับกับคนในครอบครัว นอกจากน้องชาย
ว่าหยีเชื่อพระเจ้า
หยียังกลัวหลายๆอย่าง ยังไม่เข้มแข็งพอ และที่สำคัญหยีไม่ได้ดีพอที่จะทำให้คนในครอบครัวหยีเห็นได้ว่า
พระเจ้าเปลี่ยนแปลงหยี และพระเจ้าได้เปลี่ยนหยีไปในทางใดบ้าง
มันไม่ได้ชัดขนาดนั้น สำหรับตัวหยีเอง หยีรู้เลย รู้แจ้งด้วยว่า
ชีัวิตที่มีพระเจ้า ประกอบด้วยพระคุณ มันต่างกับ หยีในวันก่อนๆอย่างไร

แต่สำหรับข้างนอกแล้ว หยีไม่ได้เปลี่ยนแปลงชัดเจน
แต่เอาจริงๆก็เหมือนมาม๊าก็คงรู้บ้างแล้วล่ะ

ตอนนี้ได้แต่อธิษฐานขอให้พระเจ้าช่วยในจุดนี้ ทำให้ครอบครัวเข้าใจเสียที
และขอให้หยีกล้าที่จะบอกกับใคร(จริงๆทุกวันนี้ก็บอกนะ) ว่าเราเป็นผู้เชื่อ
เป็นคริสเตียน เราเป็นคนชอบธรรม(ที่ยังทำบาปอยู่บ้าง)
ให้เราอย่าเป็นดั่งเจ้าหน้าที่เหล่านั้นที่...

(ยน. 12:43)
เพราะว่าเขารักการสรรเสริญของมนุษย์มากกว่าการสรรเสริญของพระเจ้า

ขอให้ชีวิตเราเป็นดังพยานของพระคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น