วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

รักพระเจ้าฤา

เฝ้าเดี่ยวประจำวันที่ 5/11/09
ยอห์น. 14:1-31

(ยน. 14:23-24)
พระเยซูตรัสตอบเขาว่า "ถ้าผู้ใดรักเรา ผู้นั้นจะรักษาคำของเรา และพระบิดาของเราจะทรงรักเขา แล้วพระบิดากับเราจะมาหาเขาและจะอยู่กับเขา ผู้ที่ไม่รักเรา ก็ไม่รักษาคำของเรา และคำซึ่งท่านได้ยินนี้ไม่ใช่คำของเรา แต่เป็นของพระบิดาผู้ทรงใช้เรามา"


สำหรับคำๆนี้ ค่อนข้างจะชัดเจนในตัวมันเองอยู่แล้ว
หลายๆครั้งที่เราหลายๆคนบอกกับทุกคน และบอกกับพระเจ้าว่า
"พระเจ้าข้า เรารักพระองค์ เรารักพระองค์"
แต่ในขณะที่ปากพร่ำบอกอย่างนั้น พฤติกรรมของเรากลับไม่ได้แสดงออกเลยถึงความรักของพระเจ้า
เราไม่้ประพฤติตามสิ่งที่พระเจ้าต้องการ
เราไม่ได้รักษาคำของพระองค์อย่างที่ต้องการ
แต่เราก็ยังกล้าที่จะบอกว่าเรารักพระองค์.... เรากล้าได้อย่างไร?
ในเมื่อพระเยซูก็บอกวแล้วว่า ผู้ที่ำไม่รักเรา ก็ไม่รักษาคำของเรา
และคำของพระองค์ที่พูดมานี้ ก็ไม่ใช่คำของพระองค์แต่เป็นคำของพระเจ้า
....
....
ให้เราสำรวจตัวเองว่า เรารักพระเจ้าแค่ไหน?
คำพูด การกระทำ หรือว่า สุดจิตสุดใจ

นี่เป็นเรื่องที่ต้องใคร่ครวญกับตัวเองเสียที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น