วันพุธที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2553

แด่กรรมการภาควัยรุ่น คจ.สาธร

Tuesday, February 23, 2010 at 12:27am

"สองคนดีกว่าคนเดียว เพราะว่าเขาทั้งสองได้รับผลของงานดี
ด้วยว่าถ้าคนหนึ่งล้มลง อีกคนหนึ่งจะได้พยุงเพื่อนของตนให้ลุกขึ้น

Two are better than one,
because they have a good return for their work:

แต่วิบัติแก่คนนั้นที่อยู่คนเดียวเมื่อเขาล้มลง
และไม่มีผู้อื่นพยุงยกเขาให้ลุกขึ้น

If one falls down,
his friend can help him up.
But pity the man who falls
and has no one to help him up!

อนึ่ง ถ้าสองคนนอนอยู่ด้วยกัน เขาก็อบอุ่น
แต่ถ้านอนคนเดียวจะอุ่นอย่างไรได้เล่า

Also, if two lie down together, they will keep warm.
But how can one keep warm alone?

แม้คนหนึ่งสู้คนเดียวได้ สองคนคงสู้เขาไม่ได้แน่
เชือกสามเกลียวจะขาดง่ายก็หามิได้


Though one may be overpowered,
two can defend themselves.
A cord of three strands is not quickly broken."

ปัญญาจารย์ 4:9-12 / Ecclesiastes 4:9-12


การมีคนอื่นที่ช่วยเหลือเราในชีวิตเป็นสิ่งที่สำคัญมาก
นี่เป็นการเดิินไปด้วยกันสำหรับเราทุกคน

ให้เราช่วยกันเดินไปเพื่อไปให้ถึงจุดหมาย
ถ้าใครคนใดคนหนึ่งล้มลง ให้เราพยุงเขาไปด้วยกัน

อย่าให้ใครบางคนขาดหาย
อย่าทำร้ายจิตใจกันและกัน

ให้พระเจ้านำทางเราไปตลอด ตั้งแต่ต้นจนสุดปลาย
วางใจในการที่พระเจ้าเลือกที่จะใช้เรา
แล้วให้อธิษฐานขอบคุณพระเจ้าล่วงหน้า
เพราะเราได้เชื่อกันอย่างสุดใจว่า พระเจ้าจะทำทุกอย่างให้สำเร็จไปได้ด้วยดี

ขอบคุณพระเจ้า สู้ๆค่ะ :):)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น