วันจันทร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2553

ชีวิตจะสมดุล หากคุณพึ่งพาพระเจ้า

ชีวิตจะสมดุล หากคุณพึ่งพาพระเจ้า

by Loukyie S. Tiya on Sunday, June 13, 2010 at 8:50pm

ชีวิตจะสมดุล หากคุณพึ่งพาพระเจ้า (บทความจากนิตยสารแม่พระยุคใหม่)

เป้นข้อคิดสั้นๆๆจริงๆ :) ค่ะ


* คำอธิษฐานไม่จำเป็นต้องสวยหรู แต่ต้องจริงจัง

* ไม่มีที่ไหนหรือเวลาไหน ที่เราอธิษฐานไม่ได้

* จงอธิษฐานทูลทุกอย่าง แล้วคุณจะไม่กังวลสักอย่าง

* เวลาแห่งการ “รอคอยพระเจ้า” ไม่เคยสูญเปล่า

* เพียงอธิษฐาน พระเจ้าก็จะทรงช่วย

* คำอธิษฐานที่ร้อนรน ขจัดความกังวลที่ร้อนใจ

* เราต้องอยู่ในพระคริสต์ จึงจะค้นพบตัวเอง

* พระเจ้าไม่จำเป็นต้องตอบคำถามของเรา แต่พระองค์รักษาพระสัญญาเสมอ

* ไม่มีความต้องการใดยิ่งใหญ่หรือเล็กน้อยเกินไป ที่จะบอกกับพระเจ้า

* การอธิษฐานและเชื่อฟัง จะพรวนดินในจิตใจที่แข็งกระด้าง

* ถ้าพระเยซูยังจำเป็นต้องอธิษฐานแล้ว เราจะทำน้อยกว่านั้นได้อย่างไร

* จงแสวงหาพระเจ้า เมื่อจะพบพระองค์ได้ จงทูลพระองค์ขณะพระองค์ทรงอยู่ใกล้

* เราสามารถมอบเรื่องกังวลใจไว้กับพระเจ้าได้ เพราะพระองค์ทรงห่วงใยเรา

* การพูดกับพระเจ้าอย่างตรงไปตรงมา เป็นก้าวแรกที่จะทำให้เราพบกับสันติสุขในจิตใจ

* หัวใจของการอธิษฐานภาวนา คือการนมัสการจากใจ

* สันติสุขแท้ท่วมท้นจิตวิญญาณ เมื่อพระคริสต์ทรงครอบครองจิตใจ

* มีเพียงพระคริสต์ ผู้ทรงเป็นน้ำธำรงชีวิต ที่สามารถดับกระหายฝ่ายจิตวิญญาณได้

* การภาวนาควรเป็นประสบการณ์ตลอดเวลาของเรา

* การอธิษฐานด้วยความเพียรพยายาม เป็นสิ่งที่พระเจ้าพอพระทัย

* จงเปลี่ยนความกังวลใจของคุณให้เป็นคำอธิษฐานภาวนา

* ความกล้าคือ ความกลัวที่คุกเข่าลงอธิษฐาน

* เราสามารถมอบสิ่งที่เราห่วงใยไว้กับพระเจ้าได้ เพราะพระองค์ทรงห่วงใยเรา

* หัวใจที่ปรับเข้าหาพระเจ้า อดไม่ได้ที่จะสรรเสริญพระองค์

* การเข้าใจพระเจ้า คือสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ การนมัสการพระองค์ คือสิ่งที่ขาดไม่ได้

* คำอธิษฐานเป็นสะพานระหว่างความตื่นตระหนกและสันติสุข

* เมื่อคุณคิดถึงสิ่งดี จงขอบพระคุณพระเจ้า

* ถ้าเราเพ่งมองที่พระคริสต์ ทุกสิ่งก็จะชัดเจน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น